Trái Đất thu nhỏ

Giả dụ toàn bộ cư dân trên trái đất được nhóm lại thành một nhóm 100 người, giữ nguyên các tỉ lệ như bây giờ. Bạn có muốn biết hình ảnh thu nhỏ này sẽ trông như thế nào?

Nếu bạn quan tâm đến Trái đất, và quan tâm đến tất cả những ai đang cùng chia chia sẻ hành tinh này, hãy dành vài phút xem bức tiểu họa về trái đất này. (Hãy bật loa lên và xem full-screen.)

[youtube=http://youtube.com/watch?v=kIUCTbi_XZs]

Không cầu kỳ hay phô trương như những bài giảng ở trường, đây chính xác là những điều chúng ta cần biết về thế giới và con người.

Khi xem đoạn phim này, tôi nhận thấy mình may mắn đến chừng nào!

Nếu muốn chia sẻ đoạn film với học sinh hay bạn bè của bạn, bạn có thể dùng file flash, hoặc trang này. Tuy nhiên file flash không có nhạc nền — bạn có thể tìm trên youtubedownload các bản có nhạc. Riêng tôi thích bản này nhất vì phần nhạc nền chính là nhạc nền của film Love Actually mà tôi rất thích.

12 bình luận trong “Trái Đất thu nhỏ”

  1. Cảm động wa’ a` nha. Ngay cả ba mẹ em coi xong cũng phải tặc lưỡi, phải chia sẻ với nhiều ng` nữa mới đc. Mặc dù em ko khóc như một số đấng mày râu nào đó nhưng cảm thấy mình phải sống cho thật ý nghĩa vì em sinh ra đã đc hạnh phúc hơm rất nhiều ng` (75% của 6 tỉ 3 lận mà ^^).

  2. If only one person can link with the enternet, I wonder how many people know this address and how many people can appreciate the message. What a pity ! What can we do to solve the problem ? I think generation after generation have to do their best with it. But don’t worry because everything has a simple beginning.

  3. Cô Liên,
    It’s a great pleasure we receive comments from you. Right now we’re just put on our very first steps, so fellow supports from you and Nhật Phương and everyone else are real appreciated. Especially such share of thought from elder generation is a very source of encouragement–thru which we would know that this problem (aka global warming, or global warning?) is real and that everyone ought to care a lot.
    We’re also aware that there’s a lot more to deal with since we’re just a tiny dot of that 1% connecting to the Internet. So we have plan out a “live” project on giving this slide-show everywhere we can: the campuses, the cafes, the offices, etc. But that’s still a long way to come.
    Meanwhile, Nhiệt Huyết staff would do its best arranging and upgrading the web-site to help your students with the ease of accessing and acknowledging information. We would either provide you with more educational materials about this problem in form of CDs and handouts/fliers or help giving the slide.
    We strongly think and believe that only together can we solve this global crisis. We hope that we can work it all together and work this out. Thank you for joining us!

  4. I have introduced your leaflets to my students. What a surprize ! They have warmly got them. Many want to share the address of the website. That is a good beginning.
    I myself don’t know how to create a blog. Neither do I know how to send a picture or to download st. However, I will try my best to make my students know about Nhiethuyet. Thanks.

  5. Perhaps you shouldn’t say English here Mrs Liên because maybe there are some people here enjoy the web side

    but they are little bad in English.

    Ta có thể hiểu gì sau khi xem bộ phim ? Hãy hỏi bản thân bạn điều đó.

    Bạn có nhận ra một vài con số là quá lớn ( 53% đân số toàn cầu có mức chi tiêu bé hơn hoặc bằng 2 US$, 18% số khác là 1$/ngày hoặc thấp hơn, có đến 13% dân số toàn cầu phải chịu đựng cái đói….).

    Nhân loại phun phí 1200 tỷ US$ cho chiến tranh mà chỉ có 100 US$ dành cho viện trợ nhân đạo.

    Bạn có nhận ra điều phi lý rằng chỉ cần 1/4 của sự phun phí 1200 tỷ US$ cho chiến tranh là có thể làm cho thế giớ này tốt hơn nhiều rồi.

    Vậy tại sao người ta lại gây chiến tranh để phun phí một lượng tiền lớn đến mức có thể lài cho thế giớ quay 180 độ ! ( theo hướng tốt ).

    “…Có quá quá nhiều việc phải làm để cho thế mọi người nhận ra điều mà họ phải làm để cứu Trái Đất , mọi người đa số chỉ quen nói xuông là “Ta có trách nhiệm phải làm cho trái đất tốt hơn…..” hay đại loại nhưng thực ra việc “làm cho trái đất tốt hơn” quá xa vời đối với họ ví dụ như đơn giản chỉ là việc tắt bớt điện không cần thiết hoạt phân loại rát….”
    .

    Tôi ước sao tất cả mọi người trên thế giới nầy cố thể xem được đoạn phim ngắn “Trái đất thu nhỏ” thì hay biết mấy, các anh chị có thể lấy thêm tài liệu từ tác phẩm “Bức thư từ năm 2070″.
    Được làm một thành viên của Chiến dịch Nhiệt Huyết cũng như cho trang web này sẽ là một vinh hạnh lớn của tôi, tôi sẽ kể cho nhiều người khác về trang web này, chúc Chiến dịch Nhiệt Huyết thành công.

    Xin trích:
    “…everything has a simple beginning”
    Lê Thị Ái Liên

    (tạm dịch :mọi thứ đều có một khởi đầu đơn giản).

    * tái bút: mọi người đã thử đùng tin nhắn qua YAHOO
    để kể cho nhiều người khác về trang web này chưa ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *