Earth Hour [2]: Ý nghĩa

Tất cả ý tưởng của Giờ Trái Đất
Chỉ đơn giản là một lần tắt công tắt điện.

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=BjWD8pbK5t8]

Từ một chiến dịch kêu gọi người dân Sydney tắt điện, Giờ Trái Đất nay đã trở thành một trong những sự kiện môi trường tiên phong lớn nhất toàn cầu. Năm 2009 này, vào đúng 8g30 tối 28 tháng Ba, người dân khắp thế giới sẽ tắt điện trong một giờ — tạo nên sự kiện Giờ Trái Đất 2009. Chúng tôi đang cố gắng kêu gọi một tỉ người, hơn 1000 thành phố, cùng tham gia trong một nỗ lực chung để khẳng định rằng chúng ta có thể cùng nhau hành động chống lại Nóng lên toàn cầu.

Giờ Trái Đất khởi màn lần đầu tiên năm 2007 ở Sydney, Úc với 2,2 triệu gia đình và công sở tham gia tắt đèn trong một giờ. Chỉ một năm sau, sự kiện này đã trở thành một phong trào môi trường toàn cầu với hơn 50 triệu người ở khắp 35 nước tham gia. Những địa danh khắp nơi như Cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Đấu Trường La Mã ở Rome và Bảng Điện Tử Coca Cola ở Quảng Trường Thời Đại đều chìm trong bóng tối, như những biểu tượng cho niềm hy vọng giải quyết một vấn nạn cấp bách.

Giờ Trái Đất 2009 là một tiếng gọi toàn cầu đến mỗi cá nhân, mọi danh nghiệp và từng cộng đồng. Một tiếng gọi hãy đứng lên, hãy nhận trách nhiệm và cùng xây dựng một tương lai bền vững. Các kiến trúc và địa danh biểu trưng trên toàn thế giới từ Châu Âu đến Châu Mỹ sẽ cùng nhau chìm trong bóng tối. Mọi người khắp thế giới sẽ tắt điện và cùng chung tay tạo nên một diễn đàn cuộc sống về tương lai hành tinh quý giá của chúng ta.

Sẽ có trên 64 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Giờ Trái Đất 2009. Con số này vẫn đang lớn lên từng ngày vì mọi người ngày càng ý thức được những việc làm đơn giản vẫn có thể tạo nên những ảnh hưởng to lớn như thế nào.

Giờ Trái Đất là một thông điệp của niềm tin và là thông điệp của hành động. Mỗi chúng ta đều có thể tạo nên sự khác biệt.

Hãy cùng tham gia Giờ Trái Đất 2009, tắt điện của bạn vào lúc 8g30 thứ Bảy ngày 28 tháng Ba và đăng ký tại đây để được tính đến.

Nguồn: Earth Hourth — About

TWhat its all about
CIt’s as simple as a flick of the switch.

What began as a campaign to get Sydneysiders to turn their lights off, has grown to become one of the world’s biggest climate change initiatives. In 2009, at 8.30pm on March 28, people around the world will turn their lights off for one hour – Earth Hour. We’re aiming to reach one billion people, more than 1000 cities, all joining together in a global effort to show that its possible to take action on global warming.

Earth Hour started in 2007 in Sydney, Australia with 2.2 million homes and businesses turning their lights off for one hour. Only a year later and this event had become a global sustainability movement with up to 50 million people across 35 countries participating. Global landmarks such as the Golden Gate Bridge in San Francisco, Rome’s Colosseum and the Coca Cola billboard in Times Square, all stood in darkness, as symbols of hope for a cause that grows more urgent by the hour.

Earth Hour 2009 is a global call to action to every individual, every business and every community. A call to stand up, to take responsibility and to get involved in working towards a sustainable future. Iconic buildings and landmarks from Europe to The Americas will stand in darkness. People across the world will turn off their lights and join together in creating the vital conversation about the future of our precious planet.

Over 64 countries and territories are participating in Earth Hour 2009. This number grows every day as people realise how such a simple act, can have such a profound result in affecting change.

Earth Hour is a message of hope and a message of action. Everyone can make a difference.

Join us for Earth Hour 2009, turn off your lights at 8.30pm Saturday 28 March and sign-up here to be counted.

2 bình luận trong “Earth Hour [2]: Ý nghĩa”

  1. Tôi vẫn không hiểu, nếu ở nước ngoài, họ có điện quanh năm và tắt 1 giờ vì Trái đất là hành động có ý nghĩa, hy sinh với mục đích tốt đẹp! Nhưng ở Việt Nam, chúng ta quanh năm bị mất điện, cắt điện, thậm chí ở chỗ nhà tôi còn mất điện mấy ngày trước khi Giờ Trái Đất diễn ra!?!
    Ý nghĩ thật của việc làm này là để người dân tự giác, tự nguyện tắt điện, nâng cáo ý thức bảo vệ môi trường. Trong khi rất nhiều khu trong thành phố tôi(xin được giấu tên) đã bị bắt buộc cắt điện vào đúng giờ đó mà khiến nhiều người nhầm rằng: do mất điện?!?!
    Ý kiến bản thân tôi cho rằng, bản thân sự kiện này có ý nghĩa rất lớn và quan trọng, nâng cao ý thức cho những công dân của Trái Đất, nhất là khi sự ô nhiễm môi trường diễn ra ngày càng phức tạp. Nhưng giờ Trái Đất Việt Nam chưa thể hiện rộng khắp mục đích ý nghĩ của nó, nhiều nơi mang tính chất lai căng, adua và nặng về thành tích

  2. Vâng đúng vậy, Giờ Trái Đất ở VN vẫn còn nặng thành tích và làm vui 1 cái là xong. Làm sao để chúng ta thay đổi cách thức sử dụng năng lượng và sống thân thiện hơn với Trái Đất vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ đằng sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *